top of page
Search
  • Writer's picturekprayunraput

Review VITAMIN AC&E SOAP

Review: สบู่เคบราเทอร์ K.Brothers สูตรผสมวิตามิน AC&E

หลังจากออกกำลังกายนอกบ้านมาร่วม 7 เดือน ตอนนี้แขนขาที่ไม่โดนเสื้อคลุม คล้ำเสียขึ้น เพราะว่าบางทีเราลืมทากันแดด รู้ตัวอีกทีเข้าบ้านมาก็ดำละ เลยต้องหาอะไรมาช่วยหน่อย พวกสบู่ผิวขาวอะไรแบบนี้ก็ต้องยอมลองบ้างล่ะและแล้ว ดั่งใจนึก เมื่อเดือนที่แล้ว ได้เจอกับสบู่แบรนด์ไทย นามว่า K.Brothers หรือ สบู่เคบราเทอร์ ซึ่งในคอลเลคชั่น K.Brothers Beauty in The Garden collection soaps มีทั้งหมด 6 สูตร ได้แก่


• LAVENDER RICE MILK SOAP • RICE MILK COLLAGEN SOAP • TOMATO COLLAGEN SOAP • JASMINE GLUTA SOAP • CARROT & PAPAYA SOAP • VITAMIN AC&E SOAPแนนเลือกมาเป็นสูตรสบู่ผสมวิตามิน AC&E (Vitamin AC&E Soap) เขาแนะนำว่าเป็นสบู่ผิวขาว ลดสิว ลดจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น น่าจะช่วยบรรเทาปัญหาผิวกายหมองคล้ำของแนนได้บ้างอีกทางนึง


เลยเอามารีวิวให้ดูกันว่าผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้างหลังใช้มา 1 สัปดาห์ ตามไปอ่านกันข้างล่าง หรือถ้าใครมาจากหน้าแรก กด continue reading ไปอ่านเลยค่า

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์:

สบู่ K.Brothers สูตรผสมวิตามิน AC&E มาในกล่องสีส้ม มีรายละเอียดการผลิตและส่วนประกอบชัดเจน มั่นใจได้ว่าเป็นของได้มาตรฐานการผลิต ไม่ใช่สบู่ผิวขาวแบบพวกแบ่งขายตามตลาดนัดแน่ ๆ




แกะอออกมาจะเจอกับสบู่ห่อในพลาสติกอย่างดี เป็นรูปวงกลมสีส้ม มีปัํมชื่อแบรนด์ที่ขอบสบู่ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ


สูตร AC&E มีส่วนผสมที่สำคัญ ได้แก่วิตามินเอ (retinyle palmitate) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวระดับล่าง อีกทั้งช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ช่วยลดเลือนริ้วรอยและป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิววิตามินซี (ascorbic acid) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้คอลลาเจนในผิวถูกทำลายน้อยลง ลดเลือนริ้วรอย ให้ความกระจ่างใสและความชุ่มชื่นแก่ผิววิตามินอี (Tocopherol acetate) เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระประเภทหนึ่ง ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ชลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของวิตามินบี3 ที่ช่วยยับยั้งสารเมลานินที่ก่อให้เกิดความหมองคล้ำและป้องกันผิวจากการทำร้ายของแสงแดดน้ำมันมะพร้าว (coconut oil) เป็นเบสของสบู่สูตรนี้ น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ฟอกเป็นฟองได้ละเอียดและง่ายกรดซาลิไซลิค (salicylic acid) ช่วยขจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกเร็วขึ้นไตรโคลซาน (tricolsan) เป็นสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

จะเห็นได้ว่า สบู่ผสมวิตามินของ K.Brothers เน้นการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างใสเต็ม ๆ รวมถึงมีน้ำหอม ดังนั้น จึงไม่เหมาะกับการใช้กับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี และผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ใครไม่แน่ใจ ควรทดสอบการแพ้ก่อนนะคะ

ราคาและปริมาณ:

สบู่ K.Brothers ทุกสูตร ก้อนละ 100 กรัม ราคาปกติก้อนละ 50 บาท

รีวิวผลิตภัณฑ์:

สบู่ผสมวิตามิน AC&E K.Brothers เป็นก้อนกลม ขนาดค่อนข้างพอดีมือ เนื้อสบู่ค่อนข้างแข็ง ละลายน้ำค่อนข้างช้า ทำให้ไม่น่าจะหมดเร็วเกินไป มีกลิ่นหอมส้มอ่อน ๆ

ทดลองฟอกแล้ว ให้ฟองเยอะและละเอียดมาก หากใช้ฟองน้ำหรือตาข่ายตีฟองจะยิ่งได้ฟองนุ่ม ๆ เลย ฟองไม่สลายตัวเร็วเกินไป ทำให้ฟอกได้นานขึ้น ส่วนสีฟองจะออกสีส้มอ่อนนิด ๆ ตามสีส้มของเนื้อสบู่

แนนทดลองฟอกผิวตัวให้ดูตรงแขนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ พบว่า สบู่ให้ช่วยขัดขี้ไคลได้ดี ประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวหนังมีสูง และสังเกตว่ามีสครับซ่อนอยู่ในเนื้อสบู่หลังจากฟอกไปซักพักด้วย ใครอยากขัดก็เอามาตัวสบู่มาขัดเสริมได้ ความชุ่มชื่นพอประมาณ ตอนล้างออกจะลื่น ๆ หน่อย ต้องล้างนานนิดนึง แต่ล้างหมดแล้วไม่แห้งเอี๊ยด ผิวมีความนุ่มชุ่มชื้นขึ้นโดยที่ไม่ลื่นน่ารำคาญ หรือทำให้ผิวมัน อย่างไรก็ตาม กลิ่นสบู่ติดตัวไม่นานเท่าสูตรอื่น


หลังจากใช้มา 1 สัปดาห์ แนนว่าผิวดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น เรียบเนียนขึ้น สิวไม่ค่อยขึ้นหลังแล้วด้วย เรื่องความกระจ่างใสมีขึ้นมาบ้างนิดหน่อย โทนสีผิวคงจะขาวขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ไม่ได้ แต่อย่างน้อยผิวดูใสมากขึ้น


สรุปว่า สำหรับสูตร AC&E นี้ แนนจะใช้ต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ แล้วหมดก้อนจะมาอัพเดตให้ทราบผลกันอีกทีนะคะ ในเบื้องต้น สบู่ K.Brothers สูตรนี้ มีวิตามินใส่มาเน้น ๆ หลายตัว จึงน่าจะหวังผลให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้อีก ทั้งนี้ ขึ้นกับพื้นโทนผิวเดิมของแต่ละคนด้วยค่ะ

ช่องทางการติดตามข้อมูลข่าวสารแบรนด์ K.Brothers:

Website : http://www.k-brothers.co.th/ Facebook: K.Brothers Thailand Line@: @k.brothers

ช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์:

ส่งฟรีทั่วประเทศเมื่อสั่งมากกว่า 300 บาทผ่าน shopee https://shopee.co.th/kbrothersthailand

117 views0 comments

Recent Posts

See All
โพสต์: Blog2_Post
bottom of page